อังคาร. เม.ย. 23rd, 2024
ราคาทอง

ราคาทองวันนี้ ปิดปรับตัวลดลง 27.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากสหรัฐและจีนตกลงที่จะเริ่มเจรจาการค้ากันอีกครั้ง และสหรัฐจะระงับการเรียกเก็บภาษี นําเข้ารอบใหม่ต่อสินค้าจีน อีกทั้งยังผ่อนปรนให้ Huawei ของจีน สามารถซื้อสินค้าจากซัพพลายเออร์สหรัฐได้ ด้านจีนให้คํามั่นที่จะซื้ อผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร “ล็อตใหญ่” จากสหรัฐ ส่งผลให้นักลงทุนกลับมาเปิดรับความเสี่ยง (Risk on) จนกดดันทองคําที่ อยู่ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย นอกจากนี้ แล้วสัญญาณในการระงับการทํา สงครามการค้าระหว่าง 2 ประเทศได้เริ่มลดทอนการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนดอลลาร์สหรัฐให้แข็งค่าขึ้ น ประกอบกับตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตสหรัฐั งจาก ISM และมาร์กิตต่างออกมารดีเกินคาดจึงเป็ นปัจจัยหนุนดอลลาร์เพิ่มเติมจนกดดันราคาทองคํา ทําให้ราคาทองคําร่วงลงแตะระดับตํ่าสุดบริเวณ 1,381.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในระหว่างการซื้ อขายวานนี้ อย่างไรก็ดีภาพรวมการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐยังมีความไม่แน่นอนสูง และไม่มีอะไรรับประกันว่าจะเกิดการบรรลุข้อตกลงในเร็ววันนี้ จึงได้เห็นแรงซื้อทองคําสลับเข้ามาเป็นระยะ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองเพิ่มวานนี้
+6.16 ตัน สําหรับวันนี้ ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ แต่อาจติดตามการเปิดเผยยอดค้าปลีกของเยอรมนีและดัชนีPPIของยูโรโซน ที่มา ylgbullion.co.th

>> อัพเดตราคาทองวันนี้

By admin

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า